no need to make sense.

ครอบครัว ” พงษ์พานิช ” กับการวิ่งมาราธอนที่เก็บระยะวิ่งรวมกัน ได้เท่ากับระยะทางของ ” BKK – LONDON “

ถ้าคุณเป็นนักวิ่งมาราธอน คุณจะรู้ว่าชีวิตนี้ เรามักจะเจอนักวิ่งอยู่ไม่กี่แบบ แบบที่ 1 คือ  ชีวิตนี้ขอแค่ได้วิ่งมาราธอนสักครั้งนึงก็พอแล้ว แบบที่ 2 คือ อยากได้นิว PB  ( personal best

Read More

นิว วีระเดช ผเด็จพล

หากเราพูดถึงคำว่า ” นักโภชนาการ “ เราอาจจะคิดว่าคนเหล่านี้มักจะอยู่ตามโรงพยาบาล ศูนย์สุขภาพ หรือตาม health care ฟังดูอาจเป็นเรื่องไกลตัว ถ้าไม่ได้เป็นนักกีฬา ก็ต้องป่วยอะไรสักอย่าง ชีวิตนี้ถึงจะได้ข้องเกี่ยวกับคนเหล่านี้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เรื่องโภชนาการ หรือ อาหาร มันคือสิ่งที่อยู่รอบตัวเรามาก ๆ ไม่ต่างจากอากาศที่ทุกคนต้องหายใจ

Read More

บุรีรัมย์มาราธอน 2019

หลังจากจบมาราธอนแรกไป ก็บอกว่าจะไม่วิ่งเกิน 10k อีกแล้ว เลิก! พอกันที! วิ่งอะไรกันเยอะแยะ!.. แล้วมาวิ่งมาราธอนอีกทำไม?  ที่วิ่ง เพราะอยากรู้ว่า ถ้าไม่แวะเข้าส้วม เสี้ยนติดเท้า จะต่ำ 6 ชั่วโมงมั้ย?

Read More

แม่ถามว่า ทำไมไม่เอาอย่างโปรเมย์…

กะว่าจะเขียนเรื่องกอล์ฟแบบเป็นเรื่องเป็นราวตอนตัวเองตีสกอร์ break 100…แต่คือ ไม่รู้เมื่อไหร่ เลยไม่รอละ คืองี้…พอดีเมื่อเช้า แม่ได้ยินข่าวโปรเมย์ชนะรายการ US Open 2018 แล้วแม่ถามว่า “ทำไม ไม่เอาอย่างเค้าบ้าง?” หือ! เค้าไหน? เค้าคือโปรเมย์?

Read More

คุยกับ ณัช ตันติวิท 1 ใน 3 ของคนไทยที่จบ Ironman ต่ำ 11 ชั่วโมง

ทุกครั้งที่เกดได้ยินเรื่องราวของคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา หรือใครก็ตามที่เกดรู้จัก เวลาที่คนเหล่านั้นไปแข่งรายการอะไรมา จะมาราธอน ไตรกีฬา 70.3 CrossFit หรือ Ironman เกดจะชื่นชมกับความสำเร็จของทุกคนเสมอ ไม่ว่าจะจบเวลาเท่าไหร่ก็ตาม เกดไม่เคยสน เพราะเกดคิดว่าสาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่เวลา แต่อยู่ที่

Read More

รองเท้ามาราธอนคู่แรก

จริง ๆ รองเท้าคู่แรกที่ใส่วิ่งมาราธอนแรก ก็น่าจดจำไม่แพ้กัน… เชื่อว่าหลาย ๆ คนกว่าจะตัดสินใจได้ ว่าจะใส่คู่ไหนวิ่งมาราธอนดี ก็น่าจะคิดแล้วคิดอีกอยู่นานเหมือนกัน ซึ่งมาราธอนแรกของเกด เกดใส่ Newton Gravity 6 เพราะมีคนบอกว่ายี่ห้อนี้ดี แต่พอซื้อปุ๊บ ก็ได้ยินประโยคเหล่านี้ทันที… “newton

Read More

มาราธอนแรกในชีวิต

มาราธอนแรกเป็นยังไงนะเหรอ บอกไปก็กลัวจะไม่สนุก เพราะของแบบนี้ ต้องเจอด้วยตัวเอง…. แล้วของเกดสนุกมั้ย ? บอกเลยว่า สนุกเกินคาด!   4 กุมภาพันธ์ 2561 สนามราชมัง ฯ เวลาตีสาม เสียงแตรปล่อยตัวนักกีฬาดังขึ้น

Read More

จะอะไรกันนักกันหนากับวิ่ง Zone 2

จะอะไรกันนักกันหนากับวิ่ง Zone 2 ออกกำลังกายมา 5 ปีเต็ม สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงดี ทุกอย่างก็ดูโอเค จนเมื่อไม่นานมานี้ได้ยินคนพูดถึงเรื่องวิ่ง zone 2 ตอนนั้นก็เฉย ๆ ไม่เคยคิดที่จะสนใจเลยแม่แต่น้อย เพราะตัวเองก็วิ่งแค่

Read More

U.S Open 2017 กำลังจะเริ่มแล้ว

U.S Open อีก 1 รายการแข่งขันกอล์ฟที่คนรักกอล์ฟไ่ม่เคยพลาด   สำหรับกีฬากอล์ฟจะมีเพียงแค่ 4 รายการใหญ่ๆ ที่แฟนกีฬากอล์ฟพลาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ Masters (มาสเตอร์ส)  British Open (บริทิชโอเพ่น) หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า  The

Read More

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ประเทศไทยควรมีข้อบังคับให้เทรนเนอร์ทุกคนต้องมีใบอนุญาต

เกดคิดว่า การที่คนเราจะเป็นเทรนเนอร์ได้นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ เพราะอาชีพนี้ต้องรับผิดชอบเรื่อง ความปลอดภัย และต้องมีความรู้มากพอ (ความรู้ที่ว่าก็ไม่ใช่แค่รู้ว่าต้องทำท่าไหนให้แขนกระชับ ) แต่ต้องรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุให้คน squat ไม่ได้ เป็นต้น ก็เลยสงสัยน่ะ…. สงสัยว่า… ถึงเวลาแล้วรึยังที่ประเทศนี้มันควรจะมี “

Read More

แข่งกอล์ฟครั้งแรกบอกเลยเก่งอย่างเดียวไม่พอต้องเฮงด้วย

จริงๆแล้วเกดไม่ชอบตีกอล์ฟกับใครที่ไม่สนิท เพราะเกดตี score ไม่ดี handicap 34 ถ้าตีกอล์ฟกับคนที่ไม่สนิทก็จะเกร็งมาก บางที่ตีไม่ไปก็อายเค้า ซึ่งมันจะไม่สนุกเลย ชีวิตนี้เคยออกรอบมาประมาณ 30 ครั้ง เรียนกอล์ฟมาประมาณปีกว่า ยังไม่เคยรู้สึกเลยว่า sweet

Read More

แล้วจะรู้ว่าดนตรีคลาสสิกไม่ได้มีแค่ Mozart กับ Beethoven

ไป Singapore ครั้งนี้ Exclusive สุด ๆ เพราะมีนักดนตรีคลาสสิก ชาวไทยพาเที่ยวแถมเป่าทรัมเป็ตเพลงของ Stravinskyให้ฟังชนิดที่ว่าเพลง house จังหวะย่ำ 4 ท่อนที่ว่าบีบคั้นยังต้องหลบให้ Firebird ของ Igor

Read More

ขอบคุณนะ ปี2016

คือ ไม่ได้เรียงลำดับความพีคหรืออะไรนะ เพราะสำหรับเกดมันพีคทุกเรื่อง ซึ่งมีไม่กี่เรื่องหรอก เรื่องแรกเลยคือ เรื่อง กอล์ฟ … ทุกคนก็รู้ว่าเกดชอบกีฬานี้มาก ฉะนั้นปีนี้ทั้งปีก็จะดูแต่กอล์ฟ และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกอล์ฟ แล้วก็บ้านักกีฬากอล์ฟเป็นพิเศษ จนเมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ไปดูการแข่งขันกอล์ฟที่อเมริกา เป็นรายการของ Dean&Deluca ใช้ชื่อว่า ‘The Invitational’ จริงๆมันคือรายการแข่งกอล์ฟเก่าแก่ที่ชื่อว่า ‘The

Read More

พูดคุยกับ 4 สาวที่ strong ทั้งร่างกายและความคิด

ตลอดเวลา 2 ปีที่เกดออกกำลังกายมา เกดเชื่อว่า นอกจากการได้เห็นภาพเคลื่อนไหว หรือ รูปภาพของกล้ามเนื้อที่สวยงามแล้ว การได้ฟังความคิด และ มุมมองที่น่าสนใจ จากคนที่ รักการออกกำลังาย  รักสุขภาพ และแข็งแรง ก็สารมารถสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายให้ใครหลายๆคนได้เหมือนกัน

Read More

เลือกทำสิ่งที่รัก และเป็นตัวเอง กับ ภูเขา หน่อสวรรค์

“ใหญ่ดีใจมากที่พ่อแม่เข้าใจใหญ่ ถึงแม้พ่อแม่จะทำให้ใหญ่เกิดมามีกระดูกต้นขาด้านหน้ายาวก็ตาม เลยทำให้ ใหญ่สควอทได้ไม่เยอะ” – ภูเขา หน่อสวรรค์   LK: พี่ใหญ่เปลี่ยนงานทำไม? ใหญ่: ตอนประมาณอายุ 20กว่าๆใหญ่ถือว่าประสบความสำเร็จในอาชีพของตัวเองมาก  กำลังไปได้ดี เป็นใหญ่เป็นโตได้เลย เป็นคนเดียวในแผนกที่อายุน้อยสุดแต่มีรถแพงๆขับแล้วก็มีชีวิตที่ฟู่ฟ่ามากๆ ชีวิตดีสุดๆ

Read More

คุยเล่นเรื่องอาหารกับนิวแห่ง Fit-D fitness มีคลิป

โดยมากคนกินคลีนเพราะอยากผอม อยากลดน้ำหนัด โดยลืมไปว่า ร่างกายคนเราต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แถมคนกินคลีนส่วนมากก็เข้าใจว่าอาหารคลีนต้องไม่มี fat ไม่กินข้าว ไม่กินแป้ง…. ทั้งๆที่ร่างกายคนเราต้องการ โปรตีน ไขมันและแป้ง ในปริมาณที่เหมาะสมต่างหาก ซึ่ง

Read More

Svalbard…realm of the polar bears

จริงๆตอนแรก คุณจุม สามีชอบก่อน นางชอบหมีขาวมาก นางบอกว่า”ผมชอบความสันโดดของมัน มันเป็นสัตว์ที่ไม่ยึดติดกับอะไร เช่น มันไปเรื่อยๆ มันไม่ยึดติดกับที่อยู่อาศัย พ่อแม่พี่น้อง มันไม่ได้เหมือนช้างหรือเพนกวินที่ต้องอยู่เป็นกลุ่ม คนชอบคิดว่ามันเหงา … ประเด็นคือสามีเกด เป็นคนไม่ยึดติดกับอะไรเหมือนหมีขาวนั่นแหละนางเลยชอบ!!

Read More

จะรู้ได้ไงว่า Personal Trainer แบบไหนที่ใช่สำหรับเรา

อยากมีPersonal Trainer (PT) บ้าง แล้ว PT ที่ดีๆเค้าดูจากอะไร? คืองี้ค่ะ มี PT ดีๆอะมันก็ดีนะสำหรับคนที่อยากเริ่มออกกำลังกายแล้วต้องการ motivation หรือต้องการคน มา pushให้เราประสบความสำเร็จใน Fitness goal

Read More

ความแข็งแกร่งของเกดเริ่มต้นจาก..แกงค์จอมพลัง

  เอาจริงๆนี่คิดอยู่นานละนะว่าจะทำBlog ก็ไม่ได้ไม่มีอะไรมากไปกว่าอยากทำไว้ดูเอง นี่พูดจริง! ต้องบอกก่อนว่าเป็นคนชอบดูแต่igตัวเอง(เฉพาะเวลาออกกำลังกาย) อีกอย่างคือเราก็ออกกำลังกายแทบทุกวันเลยไม่รู้ว่าจะต้องไปหาmotivationในการออกกำลังกายจากคนอื่นทำไม

Read More